Muối cùng với các vi khoáng sẽ nhẹ nhàng làm sạch những lớp tế bào chết tích tụ trên, loại bỏ viêm nang lông nhanh chóng, trả lại cho bạn làn da mịn màng. Chần chờ gì nữa mà không bỏ túi cách trị viêm lỗ chân lông bằng muối ngay dưới đây.

Trị viêm lỗ chân lông bằng muối như thế nào?
Trị viêm lỗ chân lông bằng muối như thế nào?

Viêm lỗ chân lông là tình trạng gặp khá phổ biến ở các bạn gái, bắt nguồn từ những nguyên nhân  khác nhau như vệ sinh không kĩ, ít để ý đến vấn đề làm sạch da, mặc quần quá bó cả ngày khiến các lỗ chân lông bức bí.

Bệnh viêm lỗ chân lông không quá khó để chữa trị, chỉ cần điều trị bằng những phương pháp thích hợp kịp thời.

4 nguyên nhân gây viêm lỗ chân lông

Vệ sinh không đúng cách: Hằng ngày da của chúng ta phải tiếp xúc với nhiều bụi bẩn, vi khuẩn và khói bụi nên dễ gây bít kín lỗ chân lông, làm lỗ chân lông sẽ bị nhiễm trùng. Việc kì cọ quá sạch, sử dụng sản phẩm dưỡng da có tính tẩy rửa mạnh hay làm sạch da không đúng có thể khiến da trở nên khô, gây kích ứng, làm tăng sản xuất bã nhờn, dẫn đến lỗ chân lông bị  tắc, bị viêm.

– Việc tiết bã nhờn của da: Bình thường bã nhờn được tiết ra bởi tuyến bã nhờn, giúp duy trì độ ẩm và làm cho da mềm mại. Tuy nhiên đối với những bạn nào sở hữu da nhờn quá mức dễ làm lỗ chân lông bị bít kín và tắc nghẽn.

Bên cạnh đó, do da bị mất nước khi thời tiết khô, cơ thể kích thích tuyến bã nhờn sản xuất bã nhờn nhiều hơn cũng gây viêm tắc các lỗ chân lông.

– Sự thay đổi các tế bào da chậm: Tỷ lệ thay mới các tế bào da chậm do tuổi tác, hoặc cũng thể do lối sống, yếu tố di truyền. Điều này gây ra hiện tượng bã nhờn và da chết dính lại với nhau tạo thành “keo” vít lỗ chân lông. Khi bạn tẩy tế bào da chết không đúng cách hoặc không hết  cũng có thể làm giảm sự trẻ hóa của da, khiến da  thô, bị xỉn màu và lỗ chân lông bị chặn.

Ngoài những nguyên nhân trên thì sử dụng  mỹ phẩm cũng là một nguyên nhân gây viêm tắc lỗ chân lông.

  • Việc sử dụng kem dưỡng ẩm không phù hợp với làn da có thể gây mất cân bằng độ ẩm của da, sử dụng mỹ phẩm mà không tẩy các tế bào chết cũng có thể cản trở sự hấp thụ, để lại dầu trên bề mặt da gây tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Việc cạo, nhổ lông không đúng cách khiến vùng da đó tổn thương cũng là nguyên nhân gây tắc lỗ chân lông.

Trị viêm lỗ chân lông bằng muối nhanh chóng

Tắm bằng muối biển hòa loãng là một trong những cách khắc phục tình trạng viêm lỗ chân lông hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Thực hiện:

– Bạn lấy 1 thìa muối biển cho vào một cốc nước ấm để hòa tan.

– Sau khi vệ sinh sạch sẽ cho vùng da bị viêm lỗ chân lông, bạn dùng bông hoặc vải sạch thấm vào nước muối ấm rồi bôi đều lên da.

Nên thực hiện đều đặn 2 lần mỗi ngày sẽ đẩy lùi viêm nang lông hiệu quả, làm giảm da sưng đỏ sần sùi và se nốt mụn nhỏ li ti.

Xem thêm:

Điều trị nám xong có tái phát trở lại không?

Đắp mặt nạ trà  xanh hằng ngày có tốt không?

5 loại củ trong căn bếp giúp da trắng sáng  không thể bỏ qua

Leave a comment