Nhiều chị em thắc mắc rằng tại sao mình đã cố gắng chăm sóc da kĩ, làm sạch da bằng cách rửa mặt  nhiều lần mỗi ngày rồi mà da mặt ngày càng tệ. Những nguyên nhân dưới đây sẽ cho bạn biết vì sao rửa mặt nhiều có lợi hơn là hại.

 

Tại sao rửa mặt nhiều có hại hơn là lợi
Hiện nay, hầu hết các nguyên nhân khiến làn da không như ý đều xuất phát từ cách làm sạch không phù hợp.

 

Một chuyên gia đã từng cho biết: Rửa mặt quá nhiều trong một ngày là nguyên nhân chính khiến nhiều người phải đối mặt với những vấn đề về da.

Bạn có biết lớp ngoài cùng của màng tế bào là tuyến bã nhờn. Chúng có chứa các thành phần chống  viêm như axit linolenic, axit linoleic. Trong đó có chứa các nguyên tố  chống nắng và dưỡng ẩm. Những chất này có khả năng tự bảo vệ và khôi phục làn da.

Khi bạn rửa mặt quá nhiều lần và thời gian rửa mặt ma sát lâu thì dễ phá vỡ tuyến bã nhờn làm mất đi hàng rào bảo vệ tự nhiên đó,  da dễ gặp các vấn đề như khô nhăn, xuất hiện mụn.

Vì thế để làm sạch da hiệu quả thì bạn nên có một chế độ rửa mặt thích hợp, mỗi ngày tốt nhất chỉ nên rửa mặt hai lần. Nên chọn các sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da như: da trung tính và da khô thì nên dùng những sản phẩm có chất tẩy rửa nhẹ, da nhờn nên chọn loại sữa rửa mặt có nhiều bọt, còn da nhạy cảm tốt nhất là sử dụng loại có tính giữ ẩm tốt hoặc chỉ rửa bằng nước. Đặc biệt, vào mùa thu và mùa đông nên giảm thiểu việc sử dụng các sản phẩm làm sạch và chú ý dưỡng ẩm cho da.

Xem thêm:

Mẹo trị nám da tay cực hay và an toàn

Đắp mặt nạ đúng cách cho da xinh

8 loại hạt ăn thường xuyên sẽ rất tốt cho làn da

Leave a comment