Thời điểm mang bầu các chị em được khuyến cáo không nên dùng mỹ phẩm để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và  thai nhi. Tuy nhiên chị em vẫn có thể làm cho mình tươi tắn hơn bằng cách tô một tí son an toàn khi ra ngoài. Dưới đây  là một số bí quyết chọn son an toàn cho mẹ bầu không  nên bỏ qua. 

 

Bí quyết chọn son cho mẹ bầu an toàn nhất

 

 

Chọn son dưỡng

Mẹ bầu nên chọn dòng son dưỡng được kiểm chứng là lành tính với trẻ em và phụ nữ mang thai. Nên chọn các loại son có thương hiệu, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chiết xuất từ thiên nhiên, hay đơn giản chị em có thể dùng dầu dừa để dưỡng môi, vừa an toàn lại vừa hiệu quả.

Khi chọn các loại son khác mẹ nên chú ý đến thành phần sử dụng để tạo nên son. Các thành phần được coi là an toàn cho sức khỏe bà bầu là: sáp ong, dầu jojoba, dầu olive, dầu dừa,  hương tự nhiên.

Chọn son màu

Trong các loại son màu hiện nay đều có thành phần là chất chì giúp giữ màu son lâu hơn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều loại son từ tự nhiên dành cho phụ nữ mang thai và cũng không kém gì những loại son khác về độ “đẹp”.

Mẹ bầu nên chọn các sản phẩm son hữu cơ, lên màu đẹp và không ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu và em bé.

Ngoài ra, mẹ hoàn toàn có thể tự chế biến cho mình các loại son từ những vật liệu thiên nhiên quen thuộc vừa tiết kiệm lại vừa an toàn như hoa râm bụt,  củ dền, tinh dầu dừa…

Lưu ý khi bà bầu sử dụng son môi

– Trước khi ăn uống, chị em nên lau sạch son rồi mới ăn để tránh tình trạng son môi dính vào thức ăn, nước uống rồi đi vào trong cơ thể. Từ đó có thể vô tình gây ảnh hưởng đến thai nhi.

– Mẹ không nên dùng son môi thường xuyên, chỉ khi nào thấy thật sự cần thiết thì hãy dùng nhé bởi cẩn thận vẫn hơn mà.

– Để giữ cho đôi môi bền màu và màu son được tươi sáng thì mẹ nên dùng thêm son bóng dưỡng môi phủ trên lớp son màu khi môi bị khô. Cách trang điểm này giúp mẹ bầu không phải tô son lại nhiều lần,  hạn chếphần nào việc dùng mỹ phẩm khi mang thai quá nhiều.

Mẹ bầu có thể  tham khảo những mẹo trên đây để lựa chọn son môi an toàn  nhất, giúp mình thêm xinh đẹp mà không ảnh hưởng đến sức khỏe và thai nhi nhé.

 

Xem thêm:

3 công thức làm căng da mặt tự nhiên không thể không biết

Tuyệt chiêu sở hữu lan da trắng sáng chỉ với một củ khoai lang

Mẹo làm sạch lông mặt nhanh chóng không cần đến spa

Leave a comment