Nước đá ngoài chức năng giúp chúng ta giải khát thì còn mang đến nhiều công dụng cho  làm đẹp cho làn da. Hãy cùng tham khảo ngay cách chăm sóc da bằng nước đá siêu tiết kiệm và hiệu quả dưới đây.

 

Hướng dẫn cách chăm sóc da bằng nước đá

 

 

Hướng dẫn cách chăm sóc da bằng nước đá

 

1. Nước đá làm se khít lỗ chân lông

 

Bạn làm nước đá từ nước chanh ép để rửa mặt. Hàm lượng axit trong chanh kết hợp với độ lạnh của nước đá giúp giảm các nốt sần ngứa và  se khít lỗ chân lông.

– Bạn lấy 1 quả chanh tươi vắt vào ly và cho vào một thìa cà phê nước đá lạnh.

– Rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp này lên da mặt kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 1-3 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

 

2. Giúp da mặt thư giãn với nước đá

 

Để chăm sóc da  mặt bằng nước đá rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một cục nước đá vừa phải và chà đều lên mặt và cổ. Sau đó bạn dùng khăn mềm lau khô. Bạn có thể bôi thêm kem dưỡng vào ban ngày sau khi rửa mặt xong.

Những cục nước đá sẽ giúp da bạn trẻ hóa, làm giảm sưng những nốt mụn, giảm nếp nhăn và giúp da ửng hồng nếu bạn thực hiện thường xuyên.

 

3. Chế tạo “đá dưỡng da”

 

Bạn không nên dùng nước đá được làm từ nước trong vòi, thay vào đó bạn hãy dùng nước đã được đun sôi hay nước khoáng không có ga để làm đá, như vậy sẽ tốt hơn cho làn da của bạn.

 

Da bình thường: Nước cơm có tác dụng dưỡng trắng da hiệu quả. Để chế tạo đá dưỡng da từ nước cơm bạn hãy lấy phần nước cơm đang đun sôi để nguội rồi cho vào khuôn đá cho vào tầng đông của tủ lạnh. Loại đá này bạn chỉ nên dùng trong vòng 3 ngày nhé!

 

Da nhờn: Đối với da nhờn bạn có thể sử dụng các loại lá để làm nước đá, nhưng để có hiệu quả tốt nhất thì nên cho thêm nước cốt chanh hoặc ít dưa leo. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng nước đá  làm từ nước trà xanh để rửa mặt hàng ngày.

 

Da khô:  Đối với làn da khô bạn hãy sử dụng lá, quả để làm đá dưỡng da.

Với làn da bị khô bạn hãy dùng lá, hoa hay quả để làm đá. Bạn có thể sử dụng hoa bồ công anh , quả sơn tra, hay các loại quả đỏ,…

Thực hiện:

– Để làm đá bạn hãy nghiền nát 3 thìa quả và hòa tan với 2 cốc nước sôi nguội.

– Sau đó lọc lấy nước và cho vào khuôn làm đá bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Bạn chỉ nên sử dụng trong vòng 5 ngày thôi nhé!

 

Những viên nước đá tuy nhỏ nhưng  lại có những công dụng chăm sóc da rất hiệu quả. Hãy tận dụng cách chăm sóc da tuyệt vời của nước đá để chăm sóc da của mình nhé.

 

Xem thêm:

Bật mí 4 bí quyết chăm sóc da mặt hiệu quả

2 mẹo tẩy tế bào chết bằng khoai lang hiệu quả

4 cách chăm sóc da mụn bạn cần biết

Leave a comment